Mùa xuân là mùa khởi đầu của một năm mới với bao dự định, mơ ước và hy vọng. Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân Giáp Thìn, đại diện Ban Điều hành Quỹ Trăng Xanh đã có chuyến thăm và trao học bổng cho các em tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Gieo mầm xanh hy vọng

Không khí xuân hiện hữu trên từng con đường, góc phố và len lỏi trong các gia đình, mang theo hy vọng về một năm mới hạnh phúc, an vui. Sự rộn ràng, hân hoan những ngày đầu xuân càng thôi thúc các cán bộ Quỹ Trăng Xanh tiếp tục cống hiến cho các hoạt động cộng đồng. Với mong ước “gieo những mầm xanh hy vọng”, chuyến xe thiện nguyện đã lăn bánh đến với các em tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đang được nhóm Bắc Giang 12 chăm sóc.

Các em được xét duyệt nhận Học bổng Trăng Xanh bởi có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu ý chí và nghị lực mạnh mẽ vươn lên. Đặc biệt có em đã phải vật lộn với căn bệnh bẩm sinh, vừa điều trị bệnh vừa chăm chỉ đến trường. Trong suốt các năm học, thời gian đi viện hơn 01 tháng/kỳ học nhưng em vẫn không ngừng nỗ lực học tập và vươn lên. Có em còn là tấm gương sáng khi sinh ra thiệt thòi với cơ thể khuyết tật nhưng đã vượt qua kỳ thị và nghịch cảnh để đến trường.

Đây là lần đầu tiên các em được nhận Học bổng Trăng Xanh vì đã có thành tích học tập rất tốt trong kỳ học vừa qua. Kết thúc kỳ học đầu tiên năm học 2023-2024, niềm vui kép đã đến với các em. Trong tổng số 07 em, có 02 em đã đạt thành tích học tập xuất sắc và 05 em còn lại cũng có bước tiến đáng kể khi sở hữu thành tích học tập ở mức khá.

Hướng về tương lai tươi sáng

Sự hỗ trợ và khích lệ từ các tình nguyện viên Quỹ Trăng Xanh không chỉ giúp các em vượt qua khó khăn mà còn vun đắp khát khao vươn lên hướng về một tương lai tươi sáng. Chia sẻ cảm xúc của mình, em Trần Hạ Tường Vy – học sinh giỏi của Trường THCS Quý Sơn không giấu nổi niềm hạnh phúc và lòng biết ơn: “Cháu rất biết ơn Quỹ Trăng Xanh và tất cả các cô chú tình nguyện viên đã hỗ trợ, động viên chúng cháu tận tình để chúng cháu có thêm động lực vươn lên trong học tập và đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học tới.”

Xuất phát từ tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, bên cạnh hoạt động trao học bổng, Quỹ Trăng Xanh còn có các hoạt động Trăng sẻ chia, Trăng hy vọng hỗ trợ các cá nhân và cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn vượt lên nghịch cảnh, hướng tới một tương lai tốt đẹp và bền vững.

Riêng năm 2023, Nhà Trăng đã thực hiện nhiều chương trình nhân văn như: “Áo ấm vùng cao” (tại Điện Biên và Hà Giang); Gieo mầm xanh trên những đồi trọc (Bắc Giang); Xây dựng trường mầm non Mường Lói (Điện Biên); Gia hạn Học bổng năm học mới cho 160 em học sinh; Trao tặng 75 chiếc xe đạp cho trẻ mồ côi (Bắc Giang); Mang Trung Thu đầu tiên đến trẻ em vùng khó Hà Giang; Gặp gỡ động viên các em tân sinh viên đại học; Tặng “đôi chân giả” cho cô giáo vùng cao bị mất đôi chân vẫn say sưa gieo chữ,…

Theo kế hoạch năm 2024, Quỹ sẽ triển khai đều đặn, bền bỉ các hoạt động thiện nguyện không chỉ mang những món quà vật chất trao đến các hoàn cảnh khó khăn mà còn lan tỏa niềm hy vọng, thắp lên ánh sáng niềm tin về một ngày mai tươi sáng hơn trong cộng đồng./.