Quỹ Trăng Xanh đã phối hợp với Hội Khuyến học huyện Việt Yên (Bắc Giang), huyện Phù Ninh, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) và Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên (Bắc Giang) trao tặng 76 suất học bổng trước Tết Nguyên đán cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên trong học tập.

Quỹ Trăng Xanh trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Những ngày cuối năm, bên cạnh guồng quay hối hả của công việc, các cán bộ và tình nguyện viên Quỹ Trăng Xanh vẫn đau đáu, dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện của Quỹ. Bởi sứ mệnh của Trăng Xanh là đồng hành, nâng đỡ những bước chân trẻ thơ có hoàn cảnh khó khăn và chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Trước thềm chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Quỹ đã phối hợp với Hội Khuyến học huyện Việt Yên (Bắc Giang), huyện Phù Ninh, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) và Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên (Bắc Giang) trao 76 suất học bổng trị giá hơn 130 triệu. Hiện số em đang được Quỹ Trăng Xanh chăm sóc và đồng hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và tỉnh Phú Thọ lên tới 172 em. Bên cạnh đó, Quỹ Trăng Xanh cũng đã kết hợp với các đối tác trao tặng quà Tết cho các em tại huyện Việt Yên.

Trăng Xanh chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn

Chia sẻ từ cán bộ Quỹ Trăng Xanh: “Các suất học bổng này mang ý nghĩa hỗ trợ nguồn kinh phí để gia đình chuẩn bị cho các cháu bước vào học kỳ 2. Đồng thời cũng là sự động viên tinh thần và hỗ trợ gia đình một phần kinh phí sắm Tết Giáp Thìn. Chúng tôi hy vọng những suất học bổng sẽ là điểm tựa vật chất và tinh thần đồng hành cùng các em vững bước tới trường và nuôi dưỡng ý chí vươn lên, có ích cho xã hội”.

Quỹ Trăng Xanh hoạt động bền bỉ từ năm 2018, Học bổng Trăng Xanh đã thắp sáng ước mơ đến trường cho hàng ngàn em nhỏ. Và “trái ngọt” của những ngày miệt mài chăm chỉ học tập của các em chính là những thành tích học tập đáng tự hào. Tính riêng năm học 2023 – 2024, kết thúc học kỳ 1, trên 95% em đạt kết quả học lực khá giỏi.

Mỗi hoạt động thiện nguyện được tổ chức đã tưới tẩm và nuôi lớn những hạt mầm ý chí, nghị lực, cựa mình vươn lên khỏi mảnh đất khô cằn. Em Trần Ya Ly học lớp 8, Trường THCS Cự Thắng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ liên tiếp đạt học sinh giỏi trong các năm học chia sẻ: “Động lực giúp cháu vươn lên trong học tập là ước mong thi đỗ vào đại học, tương lai gia đình cháu tươi sáng hơn. Đồng thời, sự động viên và sát sao của các cô chú Trăng Xanh đã giúp cháu có thêm tự tin và động lực trên bước đường phía trước còn rất nhiều thách thức”.

Suất quà động viên tinh thần và hỗ trợ gia đình các em một phần kinh phí sắm Tết Giáp Thìn

Đồng hành cùng Quỹ Trăng Xanh trong thời gian vừa qua, bà Nguyễn Thị Hoa – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phù Ninh cho biết: “Ngoài nỗ lực của các em, sự sát sao của các tình nguyện viên Quỹ Trăng Xanh khi phối hợp với gia đình, thầy cô và nhà trường để động viên các em đã đem lại hiệu quả tích cực. Chính sự đồng hành của các tình nguyện viên đã tiếp thêm động lực cho các em vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

Cùng phối hợp với Quỹ Trăng Xanh trao tặng học bổng cho các em trước thềm Tết Nguyên đán, Bà Giáp Thị Hiền – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên chia sẻ: “Không chỉ hỗ trợ về vật chất, cán bộ của Quỹ còn trợ giúp rất nhiều về mặt tinh thần, thường xuyên thăm hỏi, trò chuyện, khích lệ động viên và khen thưởng kịp thời khi các em đạt thành tích tốt. Đó là sự giúp đỡ rất quý báu để truyền cho các em động lực vượt khó vươn lên”.

Mỗi hoạt động thiện nguyện được tổ chức đã nuôi lớn những hạt mầm ý chí, nghị lực của các em

Với sức lan tỏa mạnh mẽ, năm 2023 Quỹ Trăng Xanh đã khơi nguồn cảm hứng cho cán bộ nhân viên Tập đoàn Bách Việt và cộng đồng xã hội thực hiện các hoạt động cao đẹp tại nhiều tỉnh thành, gieo yêu thương qua từng hành động thiết thực đầy ắp tình người, hướng tới những góc nhìn lạc quan hơn về cuộc sống.

Xuân Giáp Thìn đang về mang đến sức sống căng tràn với chồi non, lộc biếc mơn man. Quỹ Trăng Xanh sẽ tiếp tục hành trình mang “ánh trăng xanh” soi đường cho các em có thêm niềm tin vào tương lai tươi sáng ở phía trước./.