Đầu tháng 4 vừa qua, Quỹ Trăng Xanh đã có buổi gặp gỡ và trao tặng 5 suất học bổng đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu ý chí vươn lên tại xã Yên Mạc, huyện Yên Mô. Theo đó, nâng tổng số em được Quỹ hỗ trợ tại tỉnh Ninh Bình lên 10 em.

Đại diện Quỹ Trăng Xanh trao học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn xã Yên Mạc

Trong cuộc sống, giáo dục luôn được coi là một trong những con đường dẫn đến cánh cửa tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, đến trường và tiếp cận giáo dục là một hành trình còn nhiều gian nan, thách thức. Đặc biệt có em phải vật lộn với căn bệnh bẩm sinh, vừa điều trị bệnh vừa vượt khó đến trường.

Thấu hiểu những khó khăn đó, Quỹ Trăng Xanh đã trao tặng 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 600.000 vnđ/tháng cho 05 em học sinh nghèo tại xã Yên Mạc. Những khoản hỗ trợ này không chỉ góp phần giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn mà còn giúp đỡ các gia đình giảm bớt gánh nặng về chi phí giáo dục, từ đó chăm lo đời sống tinh thần cho các em tốt hơn.

Hoạt động trao học bổng của Quỹ Trăng Xanh không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính mà các cán bộ Quỹ còn coi các em như người thân, đặc biệt quan tâm, đồng hành cùng các em, thường xuyên thăm hỏi, động viên, kết hợp cùng gia đình, nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập. Không phụ lòng quan tâm của các cô chú cán bộ Quỹ, các em đều là những học sinh chăm ngoan, hiếu học được thầy cô cùng bạn bè yên mến, luôn đạt thành tích học tập tốt và giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Quỹ Trăng Xanh hỏi thăm, động viên các em học sinh tại buổi gặp gỡ và trao học bổng

Trên hành trình bền bỉ gieo những hạt mầm hạnh phúc, hy vọng,… những suất học bổng của Quỹ Trăng Xanh không chỉ mang đến lợi ích cho các em học sinh mà còn âm thầm tác động tích cực đến cộng đồng. Quỹ đặt niềm tin vào những em nhỏ nhận được hỗ trợ hôm nay sẽ có thêm động lực phát triển bản thân, trở thành những người có ích cho xã hội trong tương lai. Từ đó hiện thực hóa sứ mệnh của Quỹ “Đồng hành, nâng đỡ những bước chân trẻ thơ có hoàn cảnh khó khăn và chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn”./.