3.jpg

VTV.vn -Là cô giáo vùng cao vốn đã nhiều vất vả, mất đi đôi chân càng vất vả hơn rất nhiều. Nhưng cô Đàm Thị Thanh Tâm vẫn say sưa gieo chữ, truyền cảm hứng, nghị lực tới học sinh.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày lễ đặc biệt để tri ân và tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và những người làm trong ngành giáo dục. Vào ngày này, cả xã hội và các thế hệ học trò thể hiện sự tri ân với “những người đưa đò thầm lặng”.

Trong phóng sự phát trên bản tin Chuyển động 24h ngày hôm nay (20/11), khán giả đã được biết tới câu chuyện đầy nghị lực của cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm – một giáo viên dạy nhạc tại Trường Tiểu học và THCS Dương Phong (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn). Vào ngày định mệnh 30/3/2021, trên đường tan làm và đưa con trai nhỏ 5 tuổi từ trường về, hai mẹ con cô giáo Tâm không may gặp tai nạn với xe đầu kéo. Theo lời cô kể lại, bằng tất cả sức bình sinh và tình yêu thương cũng như bản năng của một người mẹ, cô đã bảo vệ con thoát khỏi lưỡi hái tử thần, nhưng bản thân thì vĩnh viễn mất đi đôi chân.

4 tháng sau tai nạn, cô quay trở lại lớp học với đôi chân giả và sự tự ti. Thế nhưng, gia đình, đồng nghiệp và học sinh đã động viên, giúp cô tự tin đứng trên bục giảng. Giờ đây, mỗi ngày cô đều đi xe ba bánh tới trường, tinh thần tràn đầy sự lạc quan và khát khao vui sống mỗi ngày.

Nhân dịp tháng 11 – tháng hiến chương những Nhà giáo, Quỹ Trăng Xanh (thuộc Tập đoàn Bách Việt) đã quyết định ghé thăm ngôi trường này và gặp gỡ cô giáo nghị lực Thanh Tâm.

1.jpg

Cô giáo Đặng Thị Thu Trang trao tặng cô Thanh Tâm món quà đặc biệt.

Cô giáo Đặng Thị Thu Trang – Hiệu trưởng trường Liên cấp Vietschool Pandora, tình nguyện viên Quỹ Trăng Xanh chia sẻ: “Cũng là một giáo viên, một người mẹ nên khi nghe được câu chuyện của cô, chúng tôi vô cùng đồng cảm và xúc động. Với mong muốn tiếp sức cho cô trên hành trình gieo chữ, Quỹ dành tặng cô đôi chân giả có khớp linh hoạt. Chúng tôi mong rằng, đôi chân mới này sẽ giúp cô đi lại dễ dàng hơn và có những trải nghiệm ý nghĩa cùng học trò”.

2.jpg

Trong khuôn viên sân trường, cô Tâm nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi mong chờ đôi chân mới có khớp linh hoạt và bọc silicon lâu lắm rồi, nhưng với đồng lương ít ỏi thì không biết khi nào tôi mới mua được. Tôi rất bất ngờ khi được nhận món quà đặc biệt và giá trị này từ Quỹ Trăng Xanh vào đúng dịp 20/11. Sự đồng cảm và chia sẻ của mọi người sẽ tiếp thêm động lực, giúp tôi tin vào những điều tốt đẹp hơn sẽ đến mỗi ngày. Tôi cảm ơn vô cùng và chúc cho Quỹ ngày càng lớn mạnh, lan tỏa được thật nhiều yêu thương”.

Với đôi chân mới có khớp linh hoạt hơn, bọc silicon mềm hơn, hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh để cô Thanh Tâm tiếp tục cống hiến những bài giảng hay và ý nghĩa trên con đường gieo chữ trồng người. Sau những bươn trải, bộn bề của cuộc sống, những nốt nhạc, những bài hát, điệu múa của cô Thanh Tâm sẽ truyền đi sự lạc quan, nghị lực phi thường cho các học sinh của cô.

4.jpg

Chắc chắn rằng, qua câu chuyện của cô giáo Tâm, chúng ta sẽ nghĩ về những người thầy, những người tận tâm, những người dịu hiền, vượt qua bao gian khó nhọc nhằn, nâng niu các thế hệ học trò. Mong rằng, cùng những ca từ ý nghĩa của bài hát “Người Thầy”, việc làm ý nghĩa của Trăng Xanh (BV Group) sẽ đến được với mọi người, để ai cũng được tìm lại những khoảnh khắc hạnh phúc, tinh khôi nhất của cuộc đời.

Theo: https://vtv.vn/doi-song/viec-tu-te-trang-xanh-tang-qua-dac-biet-cho-co-giao-bi-mat-doi-chan-van-say-sua-gieo-chu-20231120191223377.htm?fbclid=IwAR0TFGppgOWejEyGw39gOh_fcyZ7f2Ed5bi18-Dj8KmyKNtp2YGyBu9-YFw