Trung thu – Tết của sự sum vầy, của tiếng cười trẻ thơ khi được ba mẹ sắm sửa lồng đèn, bánh Trung thu… Nhưng không phải em nhỏ nào cũng may mắn có được niềm vui ấy.

nh-chp-Mn-hnh- 2023-09-24-lc- 23.18.45.png

Có rất nhiều em nhỏ hiện vẫn phải trải qua cuộc sống thiếu thốn, các em không được hưởng những quyền lợi thiết yếu nhất trong cuộc sống tưởng như đứa trẻ nào cũng có. Nhiều em không có được niềm vui ngày tết Trung thu của chính mình, vì thiếu miếng cơm manh áo…

Trong phóng sự Tết Trung thu đầu tiên của các em nhỏ tại điểm trường Pa Pao (Hà Giang) – điểm trường do Quỹ Trăng Xanh tài trợ – phát sóng ngày 25/9 trong bản tin Chuyển động 24h, người xem đã được cảm nhận niềm vui của các em nhỏ ở điểm trường này.

nh-chp-Mn-hnh- 2023-09-24-lc- 08.51.03.png

Các em nhỏ điểm trường Pa Pao đội mưa, xách cơm nguội đi học

Điểm trường Pa Pao là 1 điểm trường khó khăn tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Đây là điểm trường duy nhất trong xã chưa có điện lưới. Điểm trường có tất cả 76 học sinh (Khối mầm non và Tiểu học) thì có tới 62 học sinh thuộc hộ nghèo. Tính riêng Tiểu học có 23 em (lớp 1,2) thì 22 em là hộ nghèo, 1 em hộ cận nghèo. Với những em nhỏ tại điểm trường khó này, tuổi thơ là những bữa cơm bọc trong túi nilon, đến giờ trưa thì cơm đã nguội lạnh. Với các em, được no bụng đã là điều quý giá, không nghĩ đến những điều xa xôi khác. Từ khi sinh ra, các em chưa từng biết đến Tết Trung thu, chưa từng được được rước đèn hay thưởng thức hương vị của chiếc bánh dẻo, bánh nướng.

nh-chp-Mn-hnh- 2023-09-24-lc- 23.16.38.png

Các em lần đầu tiên được ăn bánh nướng, bánh dẻo của Tết Trung thu

nh-chp-Mn-hnh- 2023-09-24-lc- 23.17.34.png

Thấu hiểu câu chuyện của các em, Quỹ Trăng Xanh của Tập đoàn Bách Việt (BV Group) đã mang đến cho các em một bữa tiệc Trung thu tuổi thơ ý nghĩa có đầy đủ bánh nướng, bánh dẻo, đèn ông sao, mâm ngũ quả và giao lưu cùng Chú Cuội, Chị Hằng. Đây là lần đầu tiên các em được đón một Tết trung thu như vậy. Lần đầu tiên các em biết thế nào là bánh dẻo, bánh nướng.

Với bữa tiệc Trung thu nhiều màu sắc, những chiếc cặp lồng đựng cơm xinh xắn, những ánh đèn ông sao… các em được đón nhận hôm nay, ước mơ đêm Rằm của những em nhỏ nơi vùng cao biên giới này đã thự sự được thắp sáng. Các em đã có một Tết Trung thu trọn vẹn như bao em nhỏ khác.

nh-chp-Mn-hnh- 2023-09-24-lc- 23.16.04.png

Đại diện Quỹ Trăng Xanh trao tặng các món quà ý nghĩa cho các em.

Trước đó, BV Group cũng chia sẻ khó khăn với xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bằng việc tài trợ xây dựng điểm trường mới với tổng kinh phí đầu tư giai đoạn I hơn 2,5 tỷ đồng. Trường học được xây dựng trên diện tích hơn 3.000m2, công trình xây dựng giai đoạn 1 rộng khoảng 360m2; bao gồm 3 phòng học, 1 phòng hiệu bộ, 1 phòng đa năng, và khu vệ sinh, kho chứa đồ và các không gian sân chơi, vườn thực hành, khu vui chơi ngoài trời.

Đại diện Quỹ Trăng Xanh chia sẻ rằng Quỹ đã đồng hành cùng rất nhiều trẻ em nghèo học giỏi trên khắp cả nước trong hơn 5 năm qua bằng hàng nghìn suất học bổng. Các cán bộ nhân viên thuộc Tập đoàn này luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng với nhiều chương trình như xây trường học, trồng rừng, cứu trợ thiên tai, dịch bệnh…

Theo: https://vtv.vn/doi-song/trang-xanh-mang-trung-thu-dau-tien-toi-diem-truong-vung-kho-ha-giang-20230925114016203.htm