Ngày 30/8, tại Bắc Giang, 75 chiếc xe đạp trị giá hơn 100 triệu đồng đã được Quỹ Trăng Xanh (thuộc Tập đoàn Bách Việt – BV Group) trao tặng cho trẻ mồ côi nhằm nâng bước các em tới trường trước thềm năm học mới. 

DSC07310.jpg

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Vũ Trí Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Giang; đại diện một số sở, ngành tỉnh, hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp.

Chương trình “Nâng bước trẻ mồ côi tới trường” là hoạt động do Hội LHPN và Hội khuyến học tỉnh Bắc Giang tổ chức nhằm lan tỏa hoạt động ý nghĩa này đến cộng đồng, hưởng ứng “phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, góp phần tạo điều kiện cho trẻ mồ côi được phát triển toàn diện, vững bước tới trường.

z4649767233245 17a063c0e3324b 97b82b233255fb 75e8.jpg

Ông Lý Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc BV Group (ngoài cùng bên phải)

DSC07305.jpg

Ông Lý Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc BV Group (ngoài cùng bên phải) nhận hoa cám ơn của Ban tổ chức

Tại buổi lễ, ông Lý Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc BV Group và ông Lê Việt Chung – Giám đốc Quỹ Trăng Xanh (BV Group) đã trao tặng 75 chiếc xe đạp cho các em học sinh với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Qua đó, góp phần kịp thời hỗ trợ cho các em có thêm phương tiện thuận lợi trên con đường đến trường.

Bà ngoại em Hoàng Minh Vũ (64 tuổi) từ sáng đã dẫn cháu đến nhận xe đạp. Bà thương cháu mồ côi, trường cũng xa nhà, nên mỗi ngày hai bà cháu tự dắt nhau đi học hoặc nhờ người quen chở cháu đi. Nay có được xe đạp mới, bà xúc động chia sẻ: “Cháu nó vui lắm, từ sáng đã dậy rất sớm để kịp đến đây tham gia chương trình. Có chiếc xe này, hai chị em có thể chở nhau đi học, chúng tôi cũng đỡ phải nhờ vả bà con xung quanh đón đưa”.

z4649680150626 e90941bcfe4aa4 4fc964bb3ddd8d 739f.jpg

Ông Lê Việt Chung – Giám đốc Quỹ Trăng Xanh (BV Group) trao quà cho các em học sinh

Đây là món quà ý nghĩa đối với các em học sinh thiếu vắng tình thương của cả cha và mẹ, động viên các em có thêm niềm tin để cố gắng vươn lên trong học tập, giúp các em có phương tiện đến trường. Bên cạnh đó cũng kịp thời khích lệ các em tiếp tục vững bước trên hành trình vượt khó, học giỏi, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Đại diện Hội khuyến học Tỉnh cũng đã cảm ơn các đơn vị tài trợ và các cấp đã kết nối, trao tặng món quà ý nghĩa đến trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh, góp phần động viên các em tích cực vươn lên trong học tập. Sở hữu chiếc xe đạp mới được trao tặng từ các nhà hảo tâm sẽ giúp con đường đến trường mỗi ngày của các em được thuận lợi, dễ dàng hơn.

Cũng trong năm học 2022 – 2023, Quỹ Trăng Xanh (BV Group) đã trao học bổng 12 tháng cho gần 200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ, Ninh Bình, Đồng Nai… Điểm đặc biệt, học bổng này được trao hàng tháng cho tới khi các em kết thúc quá trình học tập phổ thông. Năm 2023, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt gần 100%, tỷ lệ học sinh giỏi đạt hơn 50%. Trong đó, có 6 em đỗ vào các trường đại học, cao đẳng chất lượng, 9 em học sinh đạt giải của các cuộc thi cấp Huyện, cấp Tỉnh.

Ở đâu đó trong cuộc sống này, vẫn còn có rất nhiều những mảnh đời bất hạnh. Hy vọng rằng, những gói “học bổng”, những “chiếc xe may mắn” của Quỹ Trăng Xanh sẽ là người bạn đồng hành mỗi ngày và mang lại nhiều điều tốt đẹp trên con đường tới trường và mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho các em./.