Kính gửi toàn thể cô chú cán bộ Tập đoàn Bách Việt,

Cháu xin tự giới thiệu, cháu là Đặng Thảo Nguyên, học sinh lớp 12 Hoá năm 2022-2023, trường THPT Chuyên Bắc Giang, thành phố Bắc Giang.

Cháu cảm thấy thật sự rất may mắn và hạnh phúc khi nhận được phần học bổng cao quý từ Quỹ Trăng Xanh. Với cháu đây không chỉ là món quà có giá trị về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn lao về tinh thần để giúp cháu vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, vững bước trên chặng đường hiện tại và hướng về tương lai phía trước.

Ông cha ta vẫn thường nói: “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” quả thật không sai. Hoàn cảnh của mỗi người không ai giống ai cả. Cháu nhận được học bổng Trăng Xanh cũng là lúc cháu được biết đến những con người với cảnh ngộ thật xúc động. Mỗi bạn được nhận học bổng Trăng Xanh có những hoàn cảnh thật khác nhau nhưng những con người ấy lại vô cùng giàu nghị lực trong cuộc sống.

Thật hạnh phúc và may mắn biết bao khi bên cạnh những số phận kém may mắn như chúng cháu luôn có tấm lòng nhân ái đó chính là các bác, các cô, các chú của đơn vị tài trợ cũng như các thầy, cô giáo đã luôn bên cạnh giúp đỡ, sẻ chia khó khăn vất vả của chúng cháu. Tuy công việc bận rộn nhưng vẫn dành cho chúng cháu khoảng thời gian quý báu, đến tận nơi tìm hiểu hoàn cảnh và trao học bổng ý nghĩa này đến tận tay chúng cháu. Các bác, các cô, các chú trao tặng những món quà không chỉ là vật chất mà còn chứa đựng tình yêu thương của con người. Từ suất học bổng Trăng Xanh, chúng cháu thấy được rằng yêu thương không chỉ là danh từ mà còn là động từ. Hành động tràn đầy yêu thương của các bác, các cô, các chú cho chúng cháu thấy được trái tim vĩ đại của con người mang trong mình dòng máu Rồng Tiên. Và để chúng cháu mỗi khi đặt tay lên tim lại thấy tự hào về người Việt Nam trên mảnh đất chữ “S” đầy thân thương này. Những người với đôi bàn tay sẵn sàng sưởi ấm cho con tim chứa đầy nỗi buồn giống như chúng cháu. Cháu rất cảm động và biết ơn các cô, các chú rất nhiều.

Học bổng Trăng Xanh mà cháu nhận được giúp cháu trang trải một phần kinh phí trong cuộc sống, mua đồ dùng học tập hay những vật dụng sinh hoạt mà trước đây phải dành dụm lâu mới dám mua. Cháu cảm thấy may mắn khi mình được tiếp tục học tập từ sự giúp đỡ của Tập đoàn Bách Việt, từ Quỹ Trăng Xanh. Cháu tự nhủ với bản thân rằng sẽ sử dụng số tiền ấy thật đúng đắn và ý nghĩa nhất. Cháu phấn đấu tích cực trong học tập để không phụ tấm lòng của Bách Việt, của Quỹ Trăng Xanh, của các cô chú đã trực tiếp đến nơi hỗ trợ, thăm hỏi và động viên. Cháu mong rằng Quỹ Trăng Xanh sẽ ngày một mở rộng để thật nhiều bạn học khó khăn khác cũng được biết đến và được hỗ trợ.

Cháu cảm ơn sự giúp đỡ của Tập đoàn Bách Việt, Quỹ Trăng Xanh! Cháu cảm ơn các cô chú trong Tập đoàn đã khích lệ tinh thần và giúp cháu thêm một phần tự tin về tương lai tươi sáng! (Em Đặng Thảo Nguyên).

Em Đặng Thảo Nguyên sinh năm 2004, hiện là học sinh lớp 12 Hoá năm 2022-2023, trường THPT Chuyên Bắc Giang, thành phố Bắc Giang. Quỹ Trăng Xanh đã chăm sóc và trợ cấp cho em từ năm 2021. Gia đình em có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Hiện nay, em đang ở cùng ông bà đã già yếu tại căn nhà lụp xụp, cất tạm cạnh triền đê. Mẹ em đã đi làm xa nhà, thỉnh thoảng mới gửi về tiền trợ cấp ít ỏi. Bố em bị bệnh nhưng vẫn là lao động chính trong nhà. Khi nào không phát bệnh lại đi làm thuê. Chi phí sinh hoạt, đồ ăn thức uống đều nhờ vào anh chị em và hàng xóm. Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, bố em đã mất vào tháng 09/2022.
Mặc dù có hoàn cảnh éo le nhưng em chưa bao giờ ngừng cố gắng. Năm học 2021 – 2022, em đạt học sinh giỏi và xếp thứ 4 toàn lớp.

32200197073451 20046820116949 52796048772555 5n-Copy.jpg