Ngày 18/03/2023, Quỹ Trăng Xanh (thuộc BV Group) đã tiến hành khởi công dự án Trường Mầm non Trăng Xanh tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đây là dự án thiện nguyện được Quỹ tài trợ nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào, giúp các bạn nhỏ vùng cao Điện Biên có một không gian học tập khang trang, hiện đại.

Trường có tổng mức đầu tư giai đoạn I hơn 2,5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 6 và đón học sinh khai giảng vào năm học 2023 – 2024. Đây là điểm trường chính của xã Mường Lói có diện tích đất gần 3.000 m2, công trình xây dựng giai đoạn I rộng 380m2 bao gồm 2 phòng học kín, 1 phòng học mở, phòng hiệu bộ, bếp ăn, canteen, khu vệ sinh, kho chứa đồ và các không gian sân vườn, khu vui chơi ngoài trời.

Mường Lói là xã vùng cao biên giới, khu vực kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên. Cùng chung sống trên địa bàn là 3 dân tộc Lào, Khơ Mú, H-Mông với tỷ lệ hộ nghèo gần 40%. Hạ tầng kinh tế xã hội của xã còn khó khăn, thiếu thốn, trình độ dân trí không đồng đều. Cả xã hiện chưa có điểm trường trung tâm, chỉ có các điểm rải rác ở các bản là nhà lắp ghép, tạm bợ. Điểm bản Lói hiện được coi là điểm trung tâm có phòng học là nhà bán kiên cố nhưng đã xuống cấp. Việc xây dựng ngôi trường mới là rất cần thiết và kịp thời để những mầm xanh tương lai của đất nước được chăm sóc, học tập trong điều kiện cơ sở vật chất tốt, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần phát triển giáo dục cho địa phương.

Một số hình ảnh khởi công và hình ảnh 3D trường mầm non Mường Lói: