Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, trong những ngày cuối tháng 9 vừa qua, CBNV Tập đoàn Bách Việt (Bvgroup) phối hợp với Quỹ từ thiện Trăng Xanh đã thực hiện hành trình thiện nguyện về huyện Hướng Hóa, Tỉnh Quảng Trị, nơi vừa trải qua trận bão lũ kinh hoàng , hàng trăm ngàn người dân phải chịu thiệt hại nặng nề, mất nhà cửa, ruộng vườn, tài sản, hàng chục ngôi trường bị nhấn chìm trong nước lũ, các học sinh đang phải hứng chịu những khó khăn, thiếu thốn vô cùng.

Điểm đến và hỗ trợ của Đoàn tập trung vào Trường Tiểu học Thuận.  Trong trận lũ lịch sử vừa qua, đây là trường học bị ngập lụt nặng trong nhiều ngày, cơ sở hạ tầng vật chất của trường bị hư hại khiến công tác giảng dạy và học tập của thầy trò nhà trường gặp nhiều khó khăn, gián đoạn.

Gần 200 suất quà tặng bao gồm quần, áo, sách vở, đồ dùng học tập cùng với các trang thiết bị dạy và học như máy tính, tủ hồ sơ, giá sách; đồ dùng gia đình như gạo, lương thực thực phẩm…đã được CBNV Tập đoàn Bách Việt cùng với Quỹ Trăng xanh trao tặng trực tiếp cho các Thầy cô giáo và các em học sinh.

Có thể nói, các hoạt động thiện nguyện từ lâu đã là một nét đẹp trong Văn hóa của Người Bách Việt.  Ngay từ những ngày đầu thành lập, song song với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững, Tập đoàn Bách Việt cùng Quỹ từ thiện Trăng xanh đã và đang triển khai hàng loạt các hoạt động vì cộng đồng như chương trình Trăng sẻ chia – trợ giúp hàng trăm trẻ em nghèo được đi học, thực hiện ước mơ của mình, hay chương trình Trăng yêu thương – hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, Trăng hi vọng – hỗ trợ chăm sóc y tế cho nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có tiền chữa trị, Áo ấm vùng cao, Tết đoàn viên…

1 điểm đặc biệt, là trong tất cả các chương trình đều có sự chung tay, đóng góp từ đội ngũ CBNV Tập đoàn. Tinh thần thiện nguyện của đội ngũ CBNV Tập đoàn chính là biểu hiện của lòng nhân ái, của tình người, luôn nồng cháy và lan tỏa, hết lòng vì một cộng đồng tốt đẹp, vì một xã hội phồn vinh.

Bài viết sau đó PHÙ NINH – MỘT NGÀY NẮNG