Việc tử tế ngày 21/7 đã đưa tới khán giả câu chuyện đầy ý nghĩa về hành trình mang trường học đến với các em nhỏ vùng cao biên giới Mường Lói, Điện Biên của Quỹ Trăng Xanh.

Vượt qua hàng trăm km từ Hà Nội tới vùng cao biên giới Mường Lói, Điện Biên, các cán bộ Quỹ Trăng Xanh và giáo viên của hệ thống trường Vietschool (thuộc Tập đoàn Bách Việt) mang theo nhiều tình cảm và những món quà ý nghĩa dành tặng cho các em nhỏ nơi đây trước thềm năm học mới.

Ngôi trường khang trang được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí giai đoạn I hơn 2,5 tỷ đồng. Trường học được xây dựng trên diện tích hơn 3.000m2, công trình xây dựng giai đoạn 1 rộng khoảng 360m2; bao gồm 3 phòng học, 1 phòng hiệu bộ, 1 phòng đa năng, khu vệ sinh, kho chứa đồ và các không gian sân chơi, vườn thực hành, khu vui chơi ngoài trời.

Việc tử tế: Trăng Xanh mang trường học tới vùng cao - Ảnh 1.

Các em học sinh háo hức tham quan ngôi trường mới.

“Chúng tôi rất biết ơn”

Cô Quảng Thị Hằng Thu – Phó hiệu trưởng phụ trách trường mầm non xã Mường Lói – chia sẻ đầy xúc động: “Chúng tôi rất biết ơn khi Tập đoàn Bách Việt xây dựng cho nhà trường các lớp học khang trang, các vật dụng đầy đủ, đồ chơi rất đẹp và an toàn. Cô trò nhà trường rất vui mừng và phấn khởi, mùa đông không còn lo những cơn gió lùa lạnh buốt, mùa hè không còn nóng bức và nơm nớp lo sợ ngập lụt nữa”.

Trường mầm non Mường Lói được thành lập từ năm 2004, đến năm 2012 xã Mường Lói tách thành 2 xã, xã Phu Luông và xã Mường Lói. Trường mầm non xã Mường Lói phải mượn địa điểm là 2 lớp của trường tiểu học. Cả xã hiện chưa có điểm trường trung tâm, chỉ có các điểm rải rác ở các bản là nhà lắp ghép, tạm bợ.

Tuy nhiên, hàng năm địa điểm đi mượn đều bị ngập lụt gây mất an toàn cho cô và trò, đến mùa mưa nhà trường phải chống lũ bằng cách kê cao vật dụng và mang đồ đi gửi để chống lũ.

Việc tử tế: Trăng Xanh mang trường học tới vùng cao - Ảnh 2.

Điểm trường cũ bị ngập mùa mưa lũ.

Hiện tại, Trường mầm non Mường Lói được BV Group xây tặng là điểm trường trung tâm nằm ở vị trí khu đất cao, tránh ngập lụt mùa mưa lũ và giá lạnh của mùa đông. Ngoài ra, trong các bản sâu vẫn còn có các điểm trường tạm của mầm non Mường Lói để phục vụ việc dạy học cho các trẻ em ở các bản sâu cách xa trung tâm.

“Cùng với việc trao tặng ngôi trường mới, chúng tôi cũng gửi đến các em những tủ sách, đồ chơi do cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh của Hệ thống Trường Vietschool quyên góp mang đầy tình yêu thương với hy vọng tiếp sức để các em có thêm động lực vượt qua khó khăn, “đeo” theo những con chữ vì một tương lai tươi sáng hơn” – Chị Nguyễn Thị Mai Ngoan, Giám đốc Quỹ Trăng Xanh chia sẻ.

Thực tế cho thấy, khơi dậy văn hóa đọc và tình yêu sách cho các em học sinh ở mọi lứa tuổi là việc làm rất cần thiết và ý nghĩa. Tủ sách Trăng Xanh với hàng trăm đầu sách khác nhau là món quà tri thức không chỉ giúp các cô trò có thêm tài liệu dạy và học mà còn nhằm xây dựng văn hóa đọc và tình yêu sách ngay từ lứa tuổi mầm non cho học sinh nơi đây.

Việc tử tế: Trăng Xanh mang trường học tới vùng cao - Ảnh 3.

Cô và trò vui mừng trong lớp học mới.

Xây tặng trường học là một trong các hoạt động thiện nguyện của chương trình Trăng Hy vọng thuộc quỹ Trăng Xanh, nhằm góp phần mang tới tương lai tốt đẹp và bền vững hơn cho các cộng đồng khó khăn; hỗ trợ, tiếp sức để giúp con đường chinh phục tri thức, kiến tạo tương lai của các em nhỏ được gần hơn bao giờ hết.

Ngôi trường khang trang, hiện đại với đầy đủ trang thiết bị được trao tặng đúng thời điểm cần thiết nhất đã khiến các thầy cô, phụ huynh và các em học sinh nơi đây vô cùng vui mừng, cảm động và tràn đầy hy vọng cho một năm học mới sắp đến.

Theo: https://vtv.vn/truyen-hinh/viec-tu-te-trang-xanh-mang-truong-hoc-toi-vung-cao-20230721134603673.htm