Trong không khí ngập tràn sắc hương của mùa xuân Phương Nam, nhóm chúng tôi lại tiếp tục lên đường trao học bổng của quỹ Trăng Xanh đến các em học sinh nghèo hiếu học tại thành phố Biên Hòa.

Được gặp gỡ và trò chuyện cùng các em, chúng tôi lại thấy sao tụi nhỏ này đáng yêu đến thế. Mặc dù tuổi còn rất nhỏ, hầu hết đang là học sinh tiểu học, mầm non, nhưng vượt lên hoàn cảnh, các em luôn tràn đầy nghị lực và luôn là những người con hiếu hạnh. Năm nay được nghỉ tết sớm nên các em rất vui. Niềm vui không chỉ vì có thời gian được ở nhà nhiều, mà bởi vì các em có được thêm thời gian phụ giúp ba mẹ, dọn dẹp nhà cửa, gói bánh tét … chuẩn bị đón Tết. Nhìn các em say sưa kể về những ngày Tết của mình, làm chúng tôi cũng thấy xúc động và phấn chấn, như được trở lại tuổi thơ, cũng mong chờ đến Tết để được ăn nhiều bánh kẹo, được lì xì và sắm quần áo mới.

Nhưng có một điểm khác biệt là những đứa trẻ này rất hiểu điều kiện và gia cảnh của mình, nên không mè nheo ba mẹ mua sắm thật nhiều đồ chơi và quà bánh. Các em chỉ mong có thể đỡ đần để ba mẹ đi kiếm tiền, để nhà mình hết nghèo, để được đến trường như chúng bạn. Mỗi lần gặp các em, là mỗi lần chúng tôi thấy có nhiều điều để nhớ, để nghĩ, và muốn trợ giúp nhiều hơn nữa. Những phần học bổng tuy chưa phải là lớn, nhưng ẩn chứa trong đó là tấm lòng yêu thương, mong muốn sẻ chia của tất cả anh chị em công ty và Quỹ từ thiện Trăng xanh.

Chúng tôi hi vọng có thể giúp các em có thêm nguồn động viên, giảm bớt đi những khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục phấn đấu học tập, nỗ lực vượt khó, đón một tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc thật nhiều!

 

Bài viết trước đó NỤ CƯỜI BÉ THƠ
Bài viết sau đó CHUYẾN TÀU ĐẦU XUÂN