Ngày 07.02.2020 – Nhóm thiện nguyện Quỹ Trăng xanh bắt đầu đợt trao học bổng đầu tiên của năm mới 2020 tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Ngoài các cháu trong danh sách chăm sóc hàng tháng của Quỹ, trong chuyến đi này, nhóm đã đến thăm và tiếp nhận thêm 04 cháu học sinh nghèo vượt khó của huyện. Mặc dù trời lạnh và khá ẩm ướt, nhưng ai nấy đều hân hoan và mong chờ phút giây gặp các cháu để được biết lũ nhỏ đón Tết thế nào, bước vào năm mới ra sao. Trong chuyến đi lần này, gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với các cô chú nhà Trăng có lẽ là hai bạn nhỏ: Đặng Thảo Vân, sinh năm 2010 và Trần Hiếu Thương, sinh năm 2012.

Gia đình hai bé Đặng Thảo Vân & Trần Hiếu Thương và các cô chú nhà Trăng Xanh

Bởi lẽ, gia cảnh của hai bạn rất giống nhau: Không có bố, mẹ phải một mình nuôi các em cùng ông bà già yếu với nguồn thu nhập ít ỏi từ công việc thuần nông. Ngôi nhà mà hai em ở cùng mẹ cũng không có gì đáng giá ngoài chiếc giường tre cũ kỹ và ít ngô khoai còn lại sau vụ mùa. Tuy vậy, nơi đẹp đẽ và gây ấn tượng mạnh đối với chúng tôi đó là góc học tập của 2 em. Dù ngôi nhà chỉ đủ để kê 1 chiếc giường nhỏ và vài bao thóc, nhưng vẫn dành một vị trí đặc biệt cho chiếc bàn học đơn sơ, nằm gọn trong phòng. Dường như tất cả tình yêu của Thảo và Vân đều dành hết cho nơi này. Do đó cũng thật dễ hiểu khi các em đều là những học sinh giỏi, chăm ngoan và luôn gương mẫu ở trường. Nhìn hai gương mặt sáng, đáng yêu cùng cách trò chuyện lễ phép của Thảo và Vân, chúng tôi như cảm thấy mùa xuân đang ở trước mắt mình. Những mùa xuân nhỏ nhỏ được Quỹ Trăng Xanh vun đắp từng ngày đang lớn dần cùng với mùa xuân của đất nước.

Một số hình ảnh khác trong chuyến đi:

 

Bài viết trước đó TIẾP NỐI ĐƯỜNG TRĂNG!
Bài viết sau đó NIỀM VUI NHÂN ĐÔI