Trên chuyến xe yêu thương, Qũy Trăng Xanh tiếp tục mang đến Học bổng TRĂNG XANH tại một trạm dừng chân mới có tên Biên Hòa.

Biên Hòa, nơi con sông Đồng Nai chảy qua, cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 30km, là đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Biên Hòa, mảnh  đất đầy nắng và gió, mảnh đất của những người miền Nam đôn hậu, bộc trực và mến khách.

Trải qua nhiều thời gian trực tiếp tìm kiếm các hoàn cảnh khó khăn, khảo sát, thăm hỏi, nắm bắt hoàn cảnh của từng gia đình; lọc hồ sơ và đánh giá, Qũy Trăng Xanh đã có niềm hạnh phúc được trao HỌC BỔNG TRĂNG XANH hàng tháng cho 13 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP Biên Hòa Đồng Nai. Và đúng ngày 01/06, ngày Quốc tế thiếu nhi, CBNV Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ Đồng Nai (Donatraco), một thành viên của Bách Việt Group đã đại diện cho Qũy Trăng Xanh mang niềm vui đến các em. Mỗi gia đình là mỗi hoàn cảnh, mỗi số phận. Trong câu chuyện của họ kể cho chúng tôi nghe, đã có những nụ cười, những giọt nước mắt, những khi xúc động chẳng thể nói thành lời. Từ những người xa lạ, Qũy Trăng Xanh đã gắn kết người với người trở thành gia đình, để rồi hàng tháng lại cùng gặp nhau, cùng trò chuyện và trao đi những yêu thương, nụ cười và thắp lên những ước mơ, hy vọng về 1 ngày mai tươi sáng.

Sau đây, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ trong chuyến đi này và lắng nghe cảm xúc của một thành viên trong đoàn đi trao học bổng:

“Đây là Phạm Chin Son, cậu bé gây ấn tượng mạnh đối với chúng tôi bởi sự ngoan ngoãn, lễ phép, lời nói nhẹ nhàng và gương mặt tươi sáng. Em đã sớm thiếu đi bờ vai vững chắc của ba và đang phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo. Một chân của em có thể sẽ bị teo dần theo thời gian, và hiện tại em cũng không thể chạy nhảy như các bạn cùng tuổi. Em luôn bị đau và đôi khi phải nghỉ học. Tuy nhiên, điều chúng tôi thấy thắp sáng lên trong đôi mắt em không phải sự đau đớn của bệnh tật mà là tinh thần luôn lạc quan. Thương lắm….Mong rằng sẽ có người giúp được em trong việc chữa trị căn bệnh này để em có thể hòa mình vào thế giới bao la rộng lớn như em hằng mong ước”- Ms Thanh Huyền

“Tạm biết Tháng 6 và chúng ta sẽ cùng hẹn gặp nhau trong Tháng 7. Đối với chúng tôi, chuyến đi vẫn còn chút luyến tiếc bởi một vài trường hợp chưa được xét duyệt trao học bổng. Mong rằng các em sẽ tự nỗ lực nhiều hơn nữa trong cuộc sống nhé. Xin chân thành cảm ơn Qũy Trăng Xanh đã tạo điều kiện cho các em có thêm kinh phí để học tập. Hy vọng rằng, niềm vui này sẽ còn tiếp tục được lan tỏa, không chỉ ở Biên Hòa mà còn được đến những nơi xa xôi hơn của Tổ quốc” – Ms Thanh Huyền