Năm học 2023-2024 đã khép lại, những suất học bổng và sự quan tâm của các tình nguyện viên Quỹ Trăng Xanh đã đồng hành cùng các em học sinh nỗ lực vượt khó. Nhiều em đã đạt được thành tích đáng tự hào trong năm học qua.

Những “trái ngọt” trong năm học 2023-2024

Học bổng Trăng Xanh là hoạt động chính của Quỹ Trăng Xanh nhằm hỗ trợ về mặt tài chính và động viên về tinh thần để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu, vươn lên trong học tập, nuôi dưỡng ước mơ và trở thành người có ích cho xã hội.

Tuy giá trị không lớn nhưng mỗi suất Học bổng đều chứa đựng tình thương yêu của Quỹ và các tình nguyện viên. Qua đó hỗ trợ một phần nào đó kinh phí học tập, san sẻ bớt những khó khăn đang đè nặng trên đôi vai các em, để các em yên tâm học tập, tiếp tục được đến trường như các bạn đồng trang lứa.

Khép lại năm học 2023-2024, Quỹ Trăng Xanh ghi nhận số em tiến bộ, đạt kết quả tốt trong học tập tăng cao. Chia sẻ về thành tích của các em học sinh đang được Quỹ hỗ trợ, ông Lê Việt Chung – Giám đốc Quỹ Trăng Xanh cho biết: “Trong tổng số 178 em học sinh đang được Quỹ hỗ trợ ở các tỉnh Phú Thọ, Bắc Giang, Đồng Nai, Ninh Bình, Hà Nội tỷ lệ đạt học sinh giỏi lên tới 31%, có tới 13 em đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi về văn hóa cấp tỉnh, thành phố, huyện và có 9 em tốt nghiệp THPT. Thành quả này là những “trái ngọt” trong hành trình cần mẫn gieo mầm hy vọng và thực hiện sứ mệnh của Quỹ Trăng Xanh”.

Cụ thể, trong số các em được Quỹ Trăng Xanh hỗ trợ, tính riêng tỉnh Phú Thọ đã có 06 em đạt các giải trong kỳ thi học sinh Giỏi cấp huyện: Em Đỗ Phương Thảo trường THCS Hiền Quan đạt giải Nhì cấp huyện môn thi Tiếng Anh, em Lê Nguyên Hạnh trường THCS Trần Phú đạt giải Nhì cấp huyện môn thi Ngữ văn, em Nguyễn Ánh Ngọc trường THCS Vũ Duệ đạt giải Nhì cấp huyện môn thi Ngữ văn, em Trịnh Thu Hà trường THCS Kiệt Sơn đạt giải Ba cấp huyện môn thi Ngữ văn, em Bùi Hồng Hạnh trường THCS Sơn Vy đạt giải Khuyến Khích cấp huyện môn thi Ngữ văn, em Nguyễn Khánh Huyền trường THCS Tinh Nhuệ đạt giải Khuyến Khích cấp huyện môn thi Khoa học Tự nhiên.

Tại Bắc Giang có 07 em đạt học sinh học sinh Giỏi cấp tỉnh, thành phố, huyện. Trong đó em Nguyễn Đức Kiên trường PTTH Chuyên Bắc Giang đã đạt giải Nhất cấp tỉnh môn thi Tin học. Các em còn lại cũng đạt thành tích rất cao như: Em Nguyễn Thị Ngọc Thùy trường THCS Cao Thượng đạt giải Nhì cấp huyện môn thi Lịch sử, em Vũ Thị Hường trường THCS Trần Hưng Đạo đạt giải Nhì cấp huyện môn thi Giáo dục Công dân, em Đào Thị Mai Anh trường THPT Việt Yên 1 đạt giải Ba cấp tỉnh môn thi Giáo dục Công dân, em Nguyễn Hữu Dũng trường THCS Trần Phú đạt giải Ba cấp thành phố môn thi Khoa học Tự nhiên, em Nguyễn Thu Trang trường THCS Cao Thượng đạt giải Ba cấp huyện môn thi Tiếng Anh, em Hạ Trà My trường THCS Tiên Du đạt giải Khuyến Khích cấp huyện môn thi Ngữ văn.

“Vườn ươm” học bổng trăng xanh

Những “trái ngọt” đáng tự hào không chỉ đơm hoa kết trái từ những suất học bổng nhà Trăng mà còn được chăm bón hằng ngày bằng tình thương, sự quan tâm của tất cả tình nguyện viên của Quỹ.

Anh Trần Thế Khương, tình nguyện viên tại tỉnh Bắc Giang đã đồng hành cùng em Nguyễn Đức Kiên đạt giải Nhất cấp tỉnh môn thi Tin học tâm sự: “Hầu hết các em mà Trăng Xanh đang đồng hành đều có gia cảnh khó khăn hoặc thuộc hoàn cảnh đặc biệt nhưng có tinh thần vươn lên trong học tập. Bởi thế, chúng tôi không đơn thuần là người trao học bổng mà còn thường xuyên hỏi han, chia sẻ cùng các em về cuộc sống, học tập và dõi theo các em như người thân của mình”.

Vì thế, các em nhận học bổng không đơn thuần chỉ nhận tiền mà còn được nhận cả tình cảm, sự động viên, chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần để vượt qua khó khăn. Với những hành động và hỗ trợ thiết thực này, Quỹ Trăng Xanh đã khơi dậy niềm tin và hy vọng cho hàng trăm tâm hồn trẻ thơ. Từ những học sinh hiếu học, các em sẽ tiếp tục học ở bậc cao hơn, trở thành những con người có ích, sống có ý nghĩa.

Được cống hiến, đồng hành và nhìn thấy những ngày mai tươi sáng của các em là niềm vui và hạnh phúc lớn lao của Quỹ Trăng Xanh nói chung và các tình nguyện viên nói riêng. Năm 2024, trên hành trình lan tỏa ánh sáng của tri thức tới những mảnh đời khó khăn, song song với hoạt động trao Học bổng Trăng Xanh, vừa qua Quỹ Trăng Xanh đã khởi công dự án Trường Mầm non Trăng Xanh tại thôn Sủng Dìa, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngôi trường giúp các em nhỏ có không gian học tập khang trang, hiện đại, là khởi đầu để các em vững bước vào tương lai.

Với tình yêu thương và sự sẻ chia, Quỹ Trăng Xanh sẽ tiếp tục lan tỏa “ánh trăng” soi đường cho những tâm hồn bé nhỏ đang ấp ủ nhiều ước mơ, hướng về tương lai tươi sáng. Để rồi trên hành trình trưởng thành, trở thành người tử tế, các em chính là những hạt nhân lan tỏa tình yêu thương và tiếp tục ứng xử nhân văn với những hoàn cảnh khó khăn khác, với cộng đồng và xã hội./.

Một số hoạt động trao Học bổng Trăng Xanh vừa qua: