Hưởng ứng lễ phát động Doanh nghiệp chung tay “vì một Bắc Giang xanh”, đồng thời hưởng ứng kế hoạch trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, tháng 3/2022, Tập đoàn Bách Việt (BV Group) đã tài trợ và trao tặng 160 cây bàng Đài Loan trị giá 1,76 tỷ đồng cho thành phố Bắc Giang.

7961c25e859b4a c5138a.jpg

Hiện nay, tại Bắc Giang, tỷ lệ diện tích cây xanh toàn đô thị đạt xấp xỉ 15m2/ người. Trong khi đó, mục tiêu đề ra đến năm 2025 là 18m2/ người. Trong năm 2022, Thành phố Bắc Giang cũng đặt mục tiêu trồng hơn 6.000 cây xanh tại 17 tuyến phố chính, góp phần tạo dựng một Bắc Giang xanh, sạch, đẹp. Để hiện thực hoá mục tiêu và nâng cao tỉ lệ cây xanh, tạo sự đồng bộ về cây xanh đường phố cần có sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp.

Là một doanh nghiệp luôn có trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, BV Group đã nhanh chóng tài trợ 160 cây bàng Đài Loan trị giá 1,76 tỷ đồng cho thành phố Bắc Giang, hưởng ứng chương trình ý nghĩa này.

Vào ngày 11/03/2022, tại lễ phát động chương trình Doanh nghiệp chung tay “Vì một Bắc Giang xanh”, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Ánh Dương đã đánh giá cao sự đóng góp và ủng hộ tích cực của BV Group và các doanh nghiệp trong việc trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường đô thị tại Bắc Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Ánh Dương cho biết “Những năm qua thành phố Bắc Giang ngày càng có nhiều đổi mới, quan tâm cải tạo cảnh quan môi trường, tuy nhiên dư địa xanh hoá thành phố vẫn còn nhiều, rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp, lan toả văn hoá trồng cây, bảo vệ môi trường, mở rộng các mảng xanh, thảm hoa ở nhiều tuyến phố. Tôi mong rằng hoạt động hôm nay chỉ là khởi đầu, đưa phong trào trồng cây xanh, “chung tay vì Bắc Giang xanh” đi vào thực tế, duy trì thường xuyên và thu hút thêm nhiều người dân tham gia hơn nữa.”

Đầu năm 2022, BV Group cũng phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang trồng 30.000 cây keo tại huyện Việt Yên và huyện Sơn Động. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Tập đoàn BV Group thực hiện chương trình. Trước đó, trong năm 2021, Tập đoàn cũng tài trợ gần 30.000 cây thông và keo lai tại Bắc Giang nhằm phủ xanh đất trống đồi trọc và hỗ trợ thanh niên lập nghiệp.

Việc BV Group kết hợp với các cơ quan chức năng trong các chương trình Tết trồng cây, Rừng cây thanh niên lập nghiệp… thể hiện sự cam kết với cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của môi trường. Đồng thời, góp phần thay đổi tư duy, nhận thức trong việc giữ gìn môi trường, trồng chăm sóc và bảo vệ cây xanh từ mỗi cá nhân, cộng đồng và xã hội.

Chắc chắn rằng trong thời gian tới, BV Group sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác, đóng góp sức mình, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho xã hội.

bb1d57b9107cdf 22866d.jpg