Trong những ngày này, cả nước đang phải gồng mình chống dịch Covid-19. Đặc biệt là ở Đồng Nai, nơi ghi nhận số ca nhiễm xếp thứ 3 cả nước.

Dịch bệnh hoành hành đã khiến hàng nghìn doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động, hàng vạn lao động thất nghiệp, rất nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của mỗi người, đặc biệt là các em nhỏ. Khi mà mùa tựu trường đã tới, cái ăn cái mặc còn thiếu lại gánh thêm chi phí mua sách vở, dụng cụ học tập, đặc biệt là phải học online nên chi phí đầu tư máy móc thiết bị không nhỏ.

Hơn bao giờ hết, đồng hành cùng các nhóm thiện nguyện khắp cả nước, đại diện Quỹ Trăng Xanh nhóm 3,4 Văn phòng Donatraco thuộc Tập Đoàn Bách Việt, tiếp tục hành trình mang học bổng đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn được đến trường trên địa bàn Tp Biên Hòa.

Mặc dù có rất nhiều trở ngại, khó khăn như việc hầu hết các thành viên trong nhóm không đi được do nằm trong khu vực phong tỏa nhưng những khó khăn đó bỗng chốc quên đi khi đến trao học bổng cho các cháu. Ánh mắt các cháu long lanh, lộ rõ niềm vui hạnh phúc khi nhận học bổng. Các cháu rôm rả kể về cuộc sống hằng ngày.

Nhóm đã nhận được tin vui khi biết bệnh tình của mẹ cháu Mỹ Kỳ (bị ung thư) hiện đang có tiến triển tốt và việc học của cháu Thiên học kì qua có thành tích tiến triển. Tuy nhiên nhóm cũng rất buồn khi thấy sức khỏe mẹ cháu Tùng (bị thận giai đoạn cuối) ngày càng yếu đi vì lệnh phong tỏa khiến chị đi lọc thận không đều. Và với câu chuyện của cháu Sơn, mặc dù trong suốt những tháng qua, chúng tôi đã phân tích động viên cháu cố gắng tiếp tục đến trường để có nền tảng tương lai sau này, nhưng cháu vẫn quyết định nghỉ học để đi làm. Dù biết cháu tự quyết định về cuộc đời cháu nhưng nhóm cũng rất buồn vì không còn đồng hành với cháu được nữa.

Chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo BV Group cùng Ban điều hành Quỹ Trăng Xanh. Hy vọng Quỹ ngày càng lớn mạnh, mang yêu thương, động viên và đồng hành thêm hàng nghìn cháu cắp sách đến trường.

1.jpg

2.jpg

3.jpg

4.jpg

5.jpg

6.jpg

7.jpg