Đây là hoạt động thường niên của Trường Liên cấp THCS – TH Vietschool Pandora và Quỹ Trăng Xanh (thuộc Tập đoàn Bách Việt), được tiếp nối thành công qua nhiều chương trình thiện nguyện từ năm trước, diễn ra tại Sơn La, Hà Giang, Quảng Trị…

Đúng 6h sáng 18/9, các thầy cô và CBNV Trường Liên cấp THCS – TH Vietschool Pandora đã khởi hành chuyến đi “Cùng em đến trường”, đến với các em học sinh tại Trường PTDT bán trú THCS Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Các thành viên trong đoàn ai cũng rất háo hức và mong muốn được trao gửi những món quà ấm áp, niềm khích lệ tinh thần to lớn cho các em học sinh nơi đây, giúp các em được bắt đầu năm học mới với những điều kiện tốt nhất. Vượt qua chặng đường Hà Nội – Mèo Vạc (Hà Giang) gần 500km, các thầy cô và CBNV Vietschool đã mang tặng 429 suất quà gồm sách truyện, vở, đồ dùng học tập và chăn, đồ dùng cá nhân… và 5 giá sách đến cho các em học sinh trường Khâu Vai với mong muốn lan tỏa văn hóa Đọc, xây dựng cho các em tinh thần tự học, tự nghiên cứu để thành tài.

Sáng ngày 19/9, chương trình “Cùng em đến trường” đã chính thức diễn ra tại sân trường PTDT Bán trú THCS Khâu Vai.

 image001.jpg

image003.jpg

Chia sẻ tại chương trình, thầy Lê Văn Thắng – Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS Khâu Vai nói: “Bản thân tôi và các thầy cô giáo trong trường thực sự cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng của các anh, chị em trong đoàn Quỹ Trăng Xanh và thầy cô Vietschool đã mang đến cho các em học sinh những món quà ý nghĩa và đáng quý. Đó chính là sự động viên tinh thần để các em cố gắng học tập thật tốt”.

image005.jpg

image007.jpg

image009.jpg

image011.jpg

Khâu Vai là xã có điều kiện kinh tế khó khăn, Trường dân tộc bán trú nơi đây có đến 80% đội ngũ cán bộ giáo viên là người miền xuôi lên. Các thầy cô đã rất nhiều năm gắn bó với mảnh đất Khâu Vai, với các em học sinh và luôn nỗ lực qua mỗi bài giảng, mỗi tiết học để các em học sinh người dân tộc được lĩnh hội, tiếp thu kiến thức tốt nhất. Và điều quan trọng hơn, là xây dựng cho các em những phẩm chất tốt đẹp của một người công dân trong xã hội mới – luôn biết cố gắng vì tương lai phía trước.

image013.jpg

Phát biểu tại chương trình, cô Vũ Hồng Loan – Hiệu trưởng Trường Liên cấp THCS – TH Vietschool Pandora cho hay: “Với những cuốn sách tham khảo, truyện, đặc biệt các đầu sách Tiếng Anh, chúng tôi mong muốn giúp các em học sinh nơi đây cũng được tiếp cận đầy đủ các môn học như bao học sinh khác ở khắp mọi nơi. Chúng tôi hi vọng các thầy cô giáo sẽ là những người lĩnh hội tri thức từ sách và truyền đạt lại cho các em qua mỗi tiết dạy”.

5 giá sách với hơn 200 cuốn sách truyện được các CBNV, thầy cô Vietschool trao tặng các em học sinh với mong muốn ươm mầm tri thức và xây dựng tình yêu với sách, để các em có thể tự học, tự nghiên cứu suốt cuộc đời.

image015.jpg

Thầy Nguyễn Huy Công – GV Ngữ văn tại Trường PTDT bán trú THCS Khâu Vai chia sẻ: “Nghe tin được tặng sách, tặng quà, các em học sinh háo hức lắm. Ngay từ sáng, các em đã dậy, chuẩn bị quần áo tươm tất và ngồi ngay ngắn ở sân trường như dự lễ chào cờ vậy. Món quà của đoàn vô cùng ý nghĩa, đặc biệt những tấm chăn ấm sẽ giúp các em đảm bảo tốt sức khỏe để bước vào mùa đông lạnh giá vùng cao”.

Nhìn những gương mặt háo hức, những đôi mắt tròn xoe trong veo của các em khi nhận những suất quà từ Quỹ Trăng Xanh, chúng tôi đều cảm thấy thật ấm lòng.

Những cuốn sách còn nguyên mùi mực in, những chiếc chăn ấm thơm mùi vải mới… sẽ là sự động viên, khích lệ tinh thần lớn lao để các em vượt qua mọi gian khó trên con đường đến lớp mỗi sớm mai và trên hành trình trưởng thành cùng năm tháng!

image017.jpg

image019.jpg

image021.jpg

image023.jpg

Chương trình “Cùng em đến trường” tại Mèo Vạc, Hà Giang đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều dư âm sâu sắc trong lòng mỗi thầy cô, CBNV. Chuyến hành trình gần 1.000km khép lại trong niềm vui và hi vọng, bởi Trăng Xanh đã lan tỏa yêu thương từ những trái tim tử tế, từ tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu” của các thầy cô. Hẹn gặp lại các em ở những mùa Trăng Xanh tiếp theo!