Vào ngày 25/03/2020, Tập đoàn Bách Việt (BV Group) đã có mặt tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, một trong những bệnh viện tuyến đầu trong việc phòng chống dịch bệnh Covid- 19 tại Thủ đô Hà Nội để sẻ chia, tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ. Theo đó, BV Group tài trợ 02 máy quét camera thân nhiệt và 1350 bộ bảo hộ y tế và một số thiết bị khác. Tổng giá trị tài trợ tương ứng trên 1 tỷ đồng đã được trao tặng cho bệnh viện để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại cho cộng đồng.

Dịch Covid-19 đang gây ra nhiều tác động tiêu cực, sâu rộng đối với cộng đồng và hầu hết các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Trong trận chiến chống dịch bệnh này, ngành y đang là lực lượng ứng phó tuyến đầu, huy động toàn lực lượng sẵn sàng dập dịch. Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, để đối phó với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sẽ cần điều động hàng trăm ngàn bác sỹ và điều dưỡng trong cả nước sẵn sàng tham gia chống dịch. Ngoài ra, khoảng 16,000 sinh viên năm cuối của các trường đại học y và dược sẽ được tập huấn về kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly, phụ việc cho các y bác sỹ. Về trang thiết bị y tế, Thứ trưởng cho biết ngành y tế cũng sẽ cần trang bị và sẵn sàng một số lượng lớn máy thở và nhiều vật tư cần thiết khác như thuốc, buồng khử khuẩn, máy quét đo thân nhiệt, khẩu trang, đồ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn…

Tập đoàn Bách Việt ý thức được trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp, cá nhân trong việc hỗ trợ cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, BV Group đã chủ động liên hệ với Bệnh viện Đại học Y và triển khai thần tốc công tác tài trợ các vật tư y tế cần thiết. Các trang thiết bị tài trợ góp phần giúp các y bác sỹ có thêm công cụ trong khám chữa bệnh, cứu giúp các bệnh nhân và chống dịch bệnh lây lan mạnh trên địa bàn.

IMG7750-Copy.J PG

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bách Việt trao biểu trưng đóng góp 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ông Tạ Hoài Hạnh – Chủ tịch Tập đoàn cho biết: “Covid – 19 ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng tỷ cư dân nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Bản thân Tập đoàn Bách Việt cũng đang chịu những tác động tiêu cực. Tuy nhiên, với tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm và nhân văn, những đóng góp thiết thực của BV Group nói riêng, của cộng động doanh nghiệp nói chung, tổng hòa với sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc và tinh thần Việt Nam, sẽ giảm thiểu tối đa thiệt hại do dịch bệnh gây ra, đồng thời, lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ đẹp đẽ trong cộng đồng.”

My-o-thn-nhit- lp-ti-ca-Bnh-v in-gip-sng-lc- bnh-nhn-c-biu- hin-st.jpg

Máy đo thân nhiệt lắp tại cửa Bệnh viện giúp sàng lọc bệnh nhân có biểu hiện sốt

Bung-kh-khun-g ip-bc-s-dit-kh un-sau-khi-khm -bnh-nhn.jpg

Buồng khử khuẩn giúp bác sỹ diệt khuẩn sau khi khám bệnh nhân

Ông Tạ Hoài Hạnh cho biết thêm: “Ngay từ đầu mùa dịch, BV Group đưa ra rất nhiều thông tin truyền thông và các chính sách hỗ trợ kịp thời, giúp hàng trăm CBNV trong Tập đoàn, đối tác và bạn hàng vượt qua khó khăn dịch bệnh, nâng cao hiểu biết và phòng tránh dịch theo khuyến cáo từ Bộ Y tế”. Cụ thể, Tập đoàn đã triển khai các biện pháp như thường xuyên phun khử khuẩn, trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế tại các khu đô thị, trường học, trung tâm thương mại, cửa hàng, văn phòng thuộc BV Group…Đối với lĩnh vực giáo dục, tuy phải đóng cửa trường học từ cuối tháng 1/2020 nhưng Hệ thống trường Vietschool vẫn đảm bảo trả 100% lương cho cán bộ giáo viên, triển khai chính sách không thu học phí online, trích lập gói tài trợ 6 tỷ cho mảng giáo dục (hỗ trợ học phí,….)… Và mới đây nhất, do diễn biến dịch tăng nhanh, Văn phòng Tập đoàn triển khai chính sách cho 50% CBNV làm việc ở nhà (hưởng 100% lương), chia đôi văn phòng làm việc tại 2 địa điểm khác nhau để góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch Covid – 19 đến doanh nghiệp cũng như cộng đồng.

Trải qua 10 năm phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Bách Việt luôn đề cao và chú trọng mục tiêu phát triển doanh nghiệp bền vững gắn liền với sự phát triển xã hội. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn luôn có hành động thiết thực, chung tay xây dựng cộng đồng phồn thịnh và nhân ái với nghĩa cử cao đẹp. Việc xây dựng và phát triển Quỹ Trăng xanh, tài trợ các hoạt động xã hội nhiều tỷ đồng, trao tặng hàng nghìn suất học bổng cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn để “vượt khó” tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như Bắc Giang, Phú Thọ, Đồng Nai … hay tổ chức nhiều chuyến từ thiện đong đầy yêu thương đến trẻ em vùng cao tại Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái; tặng quà Tết cho người nghèo… Tất cả đều thể hiện ý thức, trách nhiệm và tâm huyết của toàn thể CBNV Tập đoàn dành cho cộng đồng.