Vào ngày 29/09/2024, tại trường Liên cấp THCS – Tiểu học Vietschool Pandora, Quỹ Trăng Xanh đã tổ chức buổi gặp gỡ các em tân sinh viên Đại học năm học 2024 – 2025. Đây là hoạt động định kỳ với sự có mặt của ông Tạ Hoài Hạnh – Chủ tịch Quỹ. Trong không khí ấm áp, cởi mở và chân tình, buổi gặp gỡ đã mang đến nhiều cảm xúc sâu lắng, để lại ấn tượng và truyền cảm hứng cho các em.

Với các em sinh viên, tạm biệt tuổi học sinh để bước vào giảng đường đại học là một hành trình không hề dễ dàng. Đặc biệt, với những em tân sinh viên của Quỹ Trăng Xanh, hành trình chinh phục tri thức, bước đến cánh cổng đại học càng gian nan, khó khăn gấp bội bởi cuộc sống của các em vẫn còn đó những lo toan chồng chất.

Gắn bó với các em nhiều năm thông qua hoạt động trao Học bổng Trăng Xanh, các cán bộ Quỹ không dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính mà còn coi các em như người thân, thường xuyên thăm hỏi, động viên, kết hợp cùng gia đình, nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để các em yên tâm học tập. Không phụ lòng quan tâm của các cô chú, các em đều là những học sinh giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống và luôn đạt thành tích học tập tốt.

Năm học 2023-2024 vừa qua, trong số các em học lớp 12 được Quỹ tài trợ Học bổng, có 100% em đã tốt nghiệp trung học phổ thông và rất nhiều em thi đỗ vào các trường đại học danh tiếng. Tiêu biểu có những tấm gương sáng như: em Dương Việt Hoàn trúng tuyển vào Đại học Bách Khoa với 27,57 điểm, em Đào Thị Mai Anh trúng tuyển Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội với 27,25 điểm. Những thành tích này là nỗ lực không ngừng nghỉ của các em và cũng là minh chứng cho sự đồng hành bền bỉ của Quỹ.

Buổi gặp mặt các em tân sinh viên được tổ chức định kỳ hàng năm, không chỉ là nơi để các em thoải mái trò chuyện, chia sẻ tâm tư, tình cảm, khó khăn, bỡ ngỡ trước khi bước vào hành trình mới mà còn là khoảng thời gian ý nghĩa với cán bộ Quỹ để lắng nghe, động viên, chia sẻ cùng các em.

Tại buổi gặp mặt, ông Tạ Hoài Hạnh – Chủ tịch Quỹ Trăng Xanh bày tỏ niềm vui, tự hào và đặc biệt khen ngợi những nỗ lực của các em vượt qua nghịch cảnh để thi đỗ vào các trường đại học. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quỹ cũng dành thời gian chia sẻ về các phương pháp học tập, rèn luyện trong nhà trường cũng như trong cuộc sống. Ông gợi mở những con đường định hướng nghề nghiệp, các cơ hội và khó khăn trong tương lai, khuyến khích các tân sinh viên dũng cảm đối diện với các thách thức và chủ động lên kế hoạch, xác định các mục tiêu và định hình cuộc đời mình như cách viết một cuốn sách hay vẽ một bức tranh… Những lời chia sẻ thực tế và đầy cảm hứng đã giúp các em mở rộng tầm nhìn, hiểu biết và xây dựng sự tự tin vững chắc, tiếp bước con đường học tập phía trước với ý chí luôn nỗ lực, sẵn sàng và quyết tâm vượt khó.

Sự quan tâm và khích lệ từ các cán bộ Quỹ Trăng Xanh đã góp phần vun đắp khát khao vươn lên hướng về một tương lai tươi sáng của các em tân sinh viên. Em Dương Việt Hoàn, tân sinh viên Đại học Bách Khoa chia sẻ:“Nhờ có Quỹ Trăng Xanh, em đã có thêm niềm tin để vượt qua những khó khăn và tiếp tục theo đuổi ước mơ học đại học. Ngày hôm nay, được gặp trực tiếp bác Chủ tịch Quỹ và lắng nghe những lời khuyên hữu ích giúp em tự tin hơn khi bước vào môi trường học mới”.

Trong không khí ấm cúng và vui vẻ, mỗi tân sinh viên đã nhận được món quà ý nghĩa từ Quỹ bao gồm 2 triệu đồng tiền mặt & cuốn sách Nhà Giả Kim mang thông điệp về hành trình theo đuổi ước mơ và khám phá bản thân. Đây là “món quà tri thức” đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình học tập, khích lệ các em khi bắt đầu con đường học tập mới.

Năm học mới 2024-2025 cũng là một hành trình đặc biệt với Quỹ Trăng Xanh. Không chỉ đón tin vui các em nhà Trăng thi đỗ các trường đại học danh tiếng, Quỹ còn khánh thành điểm Trường Mầm non tại thôn Sủng Dìa (xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) hiện thực hóa mong mỏi “Điểm trường mơ ước” bao lâu nay của cô trò nơi rẻo cao.

Đồng hành cùng nền giáo dục nước nhà luôn là hoạt động trọng tâm của Quỹ Trăng Xanh. Qua các hoạt động Học bổng Trăng Xanh, Trăng sẻ chia, Trăng hy vọng; Quỹ Trăng Xanh đã và đang đi những con đường bền vững để hiện thực hóa sứ mệnh “đồng hành, nâng đỡ những bước chân trẻ thơ có hoàn cảnh khó khăn và chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn”.

Buổi gặp mặt các tân sinh viên đại học đã khép lại trong không khí vui vẻ, ấm áp. Hy vọng rằng, các em sẽ là tấm gương sáng cho những học sinh khác trong Quỹ Trăng Xanh tự tin vững bước trên hành trình phía trước, khám phá tri thức và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống./.