Năm học 2023 – 2024 là một năm học đáng nhớ và đầy tự hào đối với Quỹ Trăng Xanh (thuộc Tập đoàn Bách Việt – BV Group). Nhiều học sinh của Quỹ có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn nhưng đã tốt nghiệp kỳ thi THPT với điểm số cao và đỗ vào các trường đại học danh tiếng. Đây là thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các em và là dấu ấn cho sự đồng hành bền bỉ của cán bộ Quỹ.

Tự hào các em học sinh “Nhà Trăng” đỗ vào các trường Đại học danh tiếng

Sau 7 năm hoạt động, Quỹ Trăng Xanh đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho nhiều em học sinh nghèo vượt khó, tiếp tục vươn lên trong học tập. Trong năm học 2023 – 2024, Quỹ đang đồng hành và hỗ trợ 178 em học sinh tại các tỉnh Phú Thọ, Bắc Giang, Đồng Nai, Ninh Bình và Hà Nội. Trong số các em học lớp 12 vừa qua, có 100% em đã tốt nghiệp trung học phổ thông và 2/3 các em đều dự kiến tiếp tục con đường học vấn tại các trường Đại học danh tiếng.

Đặc biệt, em Dương Việt Hoàn (Yên Thế, Bắc Giang) đã trúng tuyển Đại học Bách Khoa với 27,57 điểm; em Đào Thị Mai Anh (Việt Yên, Bắc Giang) đã trúng tuyển trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội với 27,25 điểm; em Nguyễn Thị Quỳnh Anh (Việt Yên, Bắc Giang) đã trúng tuyển trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội; em Nguyễn Thị Hồng Nhung (Thanh Ba, Phú Thọ) đã trúng tuyển Đại học Hùng Vương (Phú Thọ). Đây là những thành tích đáng tự hào, khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và quyết tâm không ngừng nghỉ của các em. Đó cũng là những “trái ngọt”, niềm vui và tự hào của các cán bộ Quỹ Trăng Xanh sau những tháng ngày đồng hành tận tâm cùng các em.

Em Dương Việt Hoàn, một trong những học sinh xuất sắc trong năm học này, chia sẻ: “Từ trước đến nay, cuộc sống của em luôn có rất nhiều thử thách. Em từng loay hoay, tự ti, mờ mịt về tương lai sau này. May mắn thay, em được nhận học bổng Trăng Xanh từ tháng 01/2019 đến nay và được các cô chú trong Quỹ hỗ trợ, san sẻ nhiều điều ý nghĩa. Nhờ có Quỹ, em có cơ hội được tiếp tục đi học và đạt được kết quả mà em chưa bao giờ dám mơ tới. Một lời “cảm ơn” có lẽ không bao giờ là đủ. Đối với em, Quỹ Trăng Xanh không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn trao cho em niềm tin để kiên định lựa chọn con đường học tập. Đó là “chìa khóa” mở ra cánh cửa tương lai cho chính mình. Em tự tin hơn và mong muốn sẽ tiếp tục là “hạt giống” để lan tỏa tiếp hành trình ý nghĩa này”.

Nỗ lực “gieo mầm” và lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng

Mỗi học bổng Trăng Xanh trao đi không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn là “hạt giống” của tình yêu thương, gieo vào tâm hồn của mỗi em ý chí vươn lên, tiếp thêm sức mạnh để các em vượt qua khó khăn trước mắt và tự tin hiện thực hóa ước mơ của mình. Kết quả đáng tự hào của các em học sinh “Nhà Trăng” năm học 2023 – 2024 là thành quả của cả quá trình và cũng là động lực để các cán bộ Quỹ tiếp tục bền bỉ trên hành trình “gieo mầm” hy vọng, lan tỏa những điều tốt đẹp tới cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Mai Ngoan – Phó Giám đốc Quỹ Trăng Xanh chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào về thành tích học tập của các em học sinh như chính con em mình thi đỗ Đại học. Như ánh trăng soi sáng trong đêm tối, Quỹ hy vọng sẽ tiếp tục là điểm tựa, đồng hành cùng các em trên con đường tri thức, giúp các em tìm ra con đường đi của riêng mình và là tấm gương sáng, truyền cảm hứng đến các em học sinh khác trong Quỹ cũng như các cá nhân trong cộng đồng”.

Với nỗ lực “gieo mầm tri thức” không ngừng nghỉ, ngày 28/8/2024 tới đây, Quỹ Trăng Xanh sẽ tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường Mầm non Trăng Xanh tại thôn Sủng Dìa, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngôi trường mới do Quỹ tài trợ xây dựng sẽ mang đến không gian học tập khang trang, hiện thực hóa mong mỏi “Điểm trường mơ ước” bao lâu nay của cô trò nơi rẻo cao Hà Giang./.